Sản phẩm
Thiết lập Dịch vụ, Cấu trúc đội nhóm và sản phẩm kinh doanh của tổ chức
Last updated
Was this helpful?
Thiết lập Dịch vụ, Cấu trúc đội nhóm và sản phẩm kinh doanh của tổ chức
Last updated
Was this helpful?
Bước 01: Bạn chọn thiết lập " sản phẩm " => bấm" dịch vụ " click " thêm "
Bước 02: Điền " Mã và Tên dịch vụ " chọn "người quản lý" và " đội nhóm" phụ trách
PreSale là đội Sales , AfterSale là Chăm sóc khách hàng hay Dịch vụ khách hàng
CRM360 đưa ra các giải pháp, mô hình quản lý đội nhóm kinh doanh đa dạng như sau :
Với tổ chức mang tính chất nhỏ và vừa muốn chia vai trò của đội kinh doanh rõ ràng hơn chúng tôi đưa ra cấu trúc đối nhóm : Một đội sales - Một đội Dịch vụ khách hàng. Mỗi team sẽ phụ trách chức năng chính và làm việc dựa theo chức năng đã được phân công
Với tổ chức mô hình lớn, nhiều dịch vụ , chia nhiều team kinh doanh CRM360 đưa ra cấu trúc team Nhiều đội Sales - Nhiều đội DVKH ví dụ : công ty bên Bất động sản, công ty bên các lĩnh vực dịch vụ
Tổ chức mang cấu trúc đơn giản , sản phẩm kinh doanh mang tính chất đặc thù, mô hình nhỏ , lựa chọn triển khai Đội Sales đóng vai trò là Đội DVKH . Nhân viên sales sau khi chốt khách sẽ là người hỗ trợ chăm sóc khách hàng trong cả quá trình xuyên suốt
Thiết lập phân tự động
Phân data presale
Phân về đội nhóm theo điều kiện trạng thái khách hàng : cơ hội, tiêm năng, đã mua hàng ( Không tự động phân sẽ đổ data về tài khoản admin )
Phân data tự động cho nhân viên theo điều kiện trạng thái khách hàng : cơ hội, tiêm năng, đã mua hàng , trạng thái chăm sóc : Chưa chăm sóc, đã chăm sóc ( Không phân tự động data đổ về trưởng nhóm )
2.Phân data Aftersale
Phân về đội nhóm theo điều kiện trạng thái khách hàng : cơ hội, tiêm năng, đã mua hàng ( Không tự động phân sẽ đổ data về tài khoản admin )
Phân data tự động cho nhân viên theo điều kiện trạng thái khách hàng : cơ hội, tiêm năng, đã mua hàng , trạng thái chăm sóc : Chưa chăm sóc, đã chăm sóc ( Không phân tự động data đổ về trưởng nhóm )
Nhấn thêm mới để kết thúc thao tác tạo dịch vụ
Bước 03 : Thiếp lập "Đội nhóm " theo từng dịch vụ
Chọn tab " đội nhóm " click " thêm"
Bước 04: Điền các trường thông tin bắt buộc " tên đội nhóm, trưởng nhóm, thành viên trong nhóm " sau đó click " thêm mới "
Lưu ý => Mỗi dịch vụ sẽ được gắn 1 đội nhóm riêng, 1 nhân viên có thể tham gia nhiều đội nhóm
Sau khi cài đặt đội nhóm xong hay quay trở lại Dịch vụ để gắn đội nhóm vào các dịch vụ khác nhau
Vấn đề thay đổi nhân sự là vẫn đề hay xảy ra trong team , vậy việc chuyển giao dữ liệu khách hàng sẽ được giải quyết như nào ?
Tại mục thiếp lập đội nhóm sẽ có cài đặt giải quyết vấn đề này
Không thay đổi: Khách hàng hiện tại đang phụ trách bởi nhân viên bị gỡ sẽ không thay đổi
Chuyển tiếp tự động: Hệ thống tự động chuyển tiếp khác hàng phụ trách bởi nhân viên bị gỡ cho thành viên khác trong team
Chuyển tiếp nhân viên cụ thể: Chọn nhân viên mới, hệ thống sẽ chuyển tiếp khách hàng phụ trách bởi nhân viên bị gỡ sang cho nhân viên được chọn
Lưu ý : Có thể đổi trưởng nhóm
Bước 05: Thiết lập " sản phẩm " click " thêm "
Bước 06: Tích chọn vào " Loại hình sản phẩm " là sản phẩm dịch vụ hay sản phẩm hàng hóa
Điển các trường thông tin bắt buộc như " tên sản phẩm" , " dịch vụ thuộc về "
Sản phẩm có biến thể bạn sẽ tích mục " Biến thể " lên sau đó tạo các thuộc tính cho sản phẩm , và khai báo thông tin về giá, tồn kho , VAT , Hạn sử dụng của sản phẩm
Khi khai báo xong thông tin liên quan đến sản phẩm => Kích vào thêm mới để hoàn thành tạo sản phẩm