Cơ hội
Khách hàng cơ hội là những khách hàng có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng
Last updated
Was this helpful?
Khách hàng cơ hội là những khách hàng có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng
Last updated
Was this helpful?
Đây là những khách hàng chưa mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp nhưng có khả năng quan tâm và có nhu cầu trong tương lai. Việc xác định và tiếp cận khách hàng cơ hội là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh và tiếp thị, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tăng doanh thu
Khách hàng cơ hội có thể được thêm từ “nhân viên sales” hoặc dữ liệu từ phía “công ty chủ quản”.
Ví dụ sales tìm kiếm được 1 khách hàng mới trên các nguồn Facebook, zalo…. sales có thể thêm trực tiếp thông tin khách hàng vào phần mềm theo các trường “Số điện thoại, email,tên khách hàng”.
Bước 01: Chọn màn hình “cơ hội” click vào “thêm”
Lưu ý: Bạn có thể lược bỏ bớt các trường thông tin không cần thiết, thay vào đó là các trường thông tin liên quan phù hợp với nhu cầu và mô hình kinh doanh của team
Bước 02 : Điền đầy đủ thông tin, tối thiếu là các trường bắt buộc như “ số điện thoại, tên khách hàng,quan tâm dịch vụ gì... “
Nút " check" giúp bạn kiểm tra dữ liệu số điện thoại đã tồn tại trên hệ thống chưa ?
Đối với "Loại khách hàng là Doanh nghiệp" có thể dán mã số thuê vào và chọn " check" thông tin tên doanh nghiệp sẽ được hiển thị kèm theo, tiện ích giúp bạn không cần gõ tên doanh nghiệp khi đã có MST trên phần mềm
Bước 03 : Đối với khách hàng có đơn hàng phát sinh, tích chọn “thêm đơn hàng” thêm 1 bản ghi "chăm sóc" để lưu lại nội dung => click “thêm mới”
Bước 01: Click “ tải mẫu “
Bước 02: File mẫu sau khi tải về nó sẽ là link google Sheet. Tại goole sheet này bạn hãy điền đầy đủ các thông tin trong các cột như " tên khách hàng , số điện thoại, địa chỉ, dịch vụ...."
Bước 03: Sau khi điền thông tin xong=> click vào mục “nhập dữ liệu” mở ra giao diện điền link google sheet
Khi đăng tải dữ liệu, file google sheet sẽ hiển thị trạng thái " thành công hay thất bại " nguyên nhân thất bại là gì , data thành công vào thời gian nào ?
Trường hợp 1: Số điện thoại trùng
+ Hãy cập nhật thông tin mới vào file khách hàng để tiện theo dõi cho các lần sau
+ Liên hệ với chuyên viên đang tiếp nhận và chăm sóc khách hàng để có thể tư vấn hỗ trợ khách cùng 1 luồng thông tin
Trường hợp 2 : Đối với số điện thoại chưa tồn tại trên hệ thống, bạn có thể thêm bản ghi bất kì với thông tin khai thác được từ khách hàng
Check trùng thông tin khách hàng giúp gì đối với bộ phận sales nói riêng và dịch vụ khách hàng nói chung ?
Bộ lọc giúp bạn thuận tiện hơn trong công việc, tìm kiếm khách hàng theo nhu cầu
Bộ lọc bao gôm : Lọc theo trạng thái chăm sóc, trạng thái cuộc gọi, nhân viên phụ trách, ngày khách hàng đăng ký ...
Bộ lọc nhanh : Chờ tiếp nhận, chưa gọi, chưa chăm sóc
Cá nhân hóa được hiển thị của từng user
Bước 01: Di chuyển chuột vào số điện thoại => hệ thống sẽ hiển thị ra 2 lựa chọn “ gọi điện / mở zalo “ Click vào "gọi điện “
Bạn có thể tắt bớt cột thông tin chưa cần thiết , tối giản và hiển thị 1 số thông tin liên quan cần thiết
Bước 02 : Sau khi tương tác với khách hàng , hãy note lại nội dung chăm sóc để tiện theo dõi khách ở các lần chăm sóc sau=> click “ thêm mới “
Bước 03:Khách hàng có nhu cầu tới dịch vụ/ sản phẩm của công ty => Trạng thái khách hàng chuyển sang “Khách hàng tiềm năng”
Khách hàng không có nhu cầu => Trạng thái khách hàng chuyển sang “Ngừng Chăm Sóc”
Đối với khách hàng tiềm năng hãy lựa chọn mức độ tiềm năng dựa vào thái độ của khách hàng trong những lần tương tác
Tại màn hình Khách hàng cơ hội bạn có thể lên báo giá, đơn hàng, hợp đồng trực tiếp mà không cần bắt buộc phải sang tab riêng của các mục mới có thể lên được
Thêm lịch hẹn với khách hàng và ticket yêu cầu từ phía khách hàng để tiện theo dõi xử lý công việc 1 cách chuyên nghiệp
Tiếp nhận khách hàng đến và chuyển khách hàng đi tới nhân viên chăm sóc khác hay trưởng nhóm quản lý bộ phận
Thêm chăm sóc mà không phải gọi call center mới note được thông tin
Các bạn phụ trách có thể cập nhật bình luận trao đổi những thông tin liên quan tới khách hàng
Lịch sử Bình luận hiển thị như sau :
Để xem chi tiết lịch sử nội dung chăm sóc , lịch sử cập nhật , đơn hàng, báo giá , hợp đồng , ticket , lịch hẹn... hãy kích vào tên khách hàng